Tem nhãn đẹp, độc đáo và tại sao doanh nghiệp nên có. Chính nó sẽ tạo nên sự tò mò hoặc hứng thú cho khách hàng khi nhìn thấy những tem nhãn đó. Từ đó bạn sẽ dễ dàng trong việc tiếp cận khách hàng của mình hơn. Đây sẽ là bước đệm cho việc quảng bá và gia tăng doanh số cho cửa hàng hay thương hiệu của bạn.
Mục lục bài viết
Toggle1. Vai trò In tem nhãn trong kinh doanh?
Tất cả các loại hàng hóa trên thị trường điều cần có tem nhãn, bao bì. Có tem nhãn, sản phẩm mới được đưa ra thị trường tiêu thụ. Do đó, việc sở hữu cho mình tem nhãn đẹp luôn là một vấn đề rất quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng.
1.1 Với doanh nghiệp:
Tem nhãn chính là một trong những kênh thông tin về sản phẩm mà doanh nghiệp muốn gửi tới khách hàng. Trên tem nhãn có tất cả thông tin liên quan đến thương hiệu và tên doanh nghiệp. Dễ dàng giúp khách hàng ghi nhớ sản phẩm và phân biệt các loại hàng hóa với nhau. Biết được sản phẩm cùng loại nhưng khác cơ sở sản xuất.
- Tem nhãn đẹp là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, một bộ phận nhận diện thương hiệu, thúc đẩy thương hiệu doanh nghiệp vang xa hơn.
- Chiếm được nhiều sự tin dùng của khách hàng, tăng khả năng mua sản phẩm hơn, từ đó doanh thu cũng được tăng lên mỗi ngày.
- Tạo sự cạnh tranh cho sản phẩm cùng thương hiệu khác trên thị trường.
- Tem nhãn đẹp còn giúp thể hiện chất lượng sản phẩm và sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
1.2 Đối với người tiêu dùng:
- Tạo được sự tin tưởng cho người tiêu dùng.
- Người tiêu dùng dễ dàng nắm bắt thông tin sản phẩm. Biết được đâu là sản phẩm tốt, thật giả. Nguồn gốc xuất xứ từ đâu?, của thương hiệu nào…
- Khẳng định rõ ràng, đưa ra quyết định mua sắm để có được hiệu quả sử dụng cao.
2. Các Loại Tem Nhãn Thông Dụng Nhất Hiện Nay
- Label (Nhãn): Nhãn label có thể là một mẩu giấy, màng nhựa, vài hoặc các vật liệu khác gắn vào sản phẩm. Trên nhãn label thường có thông tin về sản phẩm, tên thương hiệu, hướng dẫn sử dụng, thời hạn bảo hành,… Nhãn label thường không được dùng ngoài trời và thời gian sử dụng ngắn hạn.
- Sticker (Miếng dán): Sticker cũng là một loại Label nhưng chúng thường có lớp keo dán sẵn để dán lên bề mặt sản phẩm. Còn với Label thì thường sử dụng bằng cách treo, buộc, khâu hoặc dùng keo dán riêng để dán lên sản phẩm.
- Decal (Đề can dán): Decal dán có thể in trên nhiều chất liệu giấy đặc biệt như giấy cán bóng, cán trơn, nhựa hoặc xi kim loại để dán trên bề mặt của sản phẩm. Tuy có nhiều đặc điểm giống Sticker, nhưng với nhiều chất liệu đặc biệt, Decal có độ bền hơn Sticker khi sử dụng cho các sản phẩm ngoài trời hoặc môi trường ẩm thấp.
3. Để In Tem Nhãn/Decal/Sticker Cho Sản Phẩm, Bạn Cần Xác Định Những Yêu Cầu Cụ Thể Nào?
- Loại tem nhãn : Sản phẩm của bạn là gì? Có để trong môi trường ngoài trời không? Cần tem nhãn có độ bền cao không? Từ đó bạn sẽ quyết định được loại tem nhãn phù hợp.
- Thiết kế in ấn: Thiết kế tem nhãn của sản phẩm có nhiều thông tin, màu sắc không? Cách bố trí về hình dáng và kích thước như thế nào?
- Chất liệu in ấn: Tùy vào từng loại tem nhãn, mục đích sử dụng và kích thước sản phẩm, bạn có thể lựa chọn các chất liệu in như: giấy, nhựa trong suốt, metalize (có độ bền và phản quang tốt),…
- Kỹ thuật in ấn: Bạn có thể yêu cầu in tem nhãn 2 mặt, in tem nhãn đẹp ngược với các kỹ thuật như in 7 màu, in 3d, in dập nổi, dập chìm, in phủ cục bộ,..
- Số lượng in ấn: Số lượng in ấn ảnh hưởng rất lớn đến giá thành, vì vậy bạn cần cân nhắc quyết định với số lượng phù hợp nhất với nhu cầu.
Khi sử dụng dịch vụ in tem nhãn tại công ty Now Ads.
- Khách hàng được tư vấn và thiết kế mẫu tem shop miễn phí.
- Được hỗ trợ chỉnh sửa mẫu tem logo phù hợp với nhu cầu cho đến khi hài lòng mới in hàng loạt.
- Sản phẩm tem logo được in mẫu để kiểm tra về màu sắc, chất liệu thực trước khi in ấn chính thức.
- Thời gian in nhanh logo nhờ máy móc in nhanh kỹ thuật số từ Nhật hiện đại.
- Giao hàng tận nơi miễn phí với đơn hàng in logo trên 3 triệu đồng.
- Được giảm giá khi in logo theo yêu cầu với số lượng nhiều.