Thiết kế poster là một lĩnh vực rất được các designer ưa thích, bởi khi tham gia vào hoạt động này họ có thể phá vỡ tất cả những quy chuẩn, những nguyên tắc bằng vô số cách khác nhau. Đó là nơi thỏa sức sáng tạo, liều lĩnh, thể hiện rõ cá tính, khêu gợi cảm xúc người xem. Có rất nhiều poster event khiến cho các bạn phải đứng hình vì nó quá đẹp, quá thu hút. Vậy cách để thiết kế một poster ấn tượng là như thế nào? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ Thủ thuật thiết kế poster cho event, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm chìa khóa thành công trong lĩnh vực này.
Mục lục bài viết
ToggleSử dụng màu sắc miêu tả cảm xúc và thu hút ánh nhìn
Chìa khóa để thiết kế poster ấn tượng nằm ở sự cân bằng giữa nội dung, tiêu đề, màu sắc, hình ảnh và logo,…Khi tất cả những điều đó hài hòa thì tất nhiên thành quả bạn đạt được là một poster rất ưng ý.
Có thể nói màu sắc trong thiết kế là một khía cạnh rộng và đòi hỏi người thiết kế phải hết sức chú ý. Màu sắc khác nhau sẽ tạo ra những bố cục và những nguồn năng lượng, cảm xúc khác nhau. Nó sẽ thu hút được ánh nhìn của mọi người nếu như đúng mục đích.
Các bạn có thể dựa vào chủ để của poster, để lên kế hoạch, và tìm kiếm màu sắc chủ đạo tương xứng với nội dung. Sau đó nghiêm cứu phối hợp màu sắc đậm, nhạt khác nhau để tạo nên một poster hài hòa màu sắc, ưa nhìn và thuận mắt.
Một số ý tưởng khác họ sử dụng màu sắc riêng biệt, nhưng vẫn đảm bảo sự phối hợp ăn ý tạo nên những poster độc nhất vô nhị, người tiếp cận cũng khó có thể quên.
Trải nghiệm với các kiểu chữ khác nhau
Nếu các bạn muốn thể hiện sự nghiêm túc hãy dùng font chữ “bold sans serif”, muốn gửi gắm sự tinh tế, sang trọng thì dùng font “italic serif”, hoặc sử dụng font chữ viết tay để thể hiện sự vui vẻ. Khi các bạn lựa chọn font chữ, hãy nhặt ra ít nhất là 2 kiểu font để sử dụng cho tiêu đề và nội dung.
Muốn tạo được ấn tượng mạnh, các bạn hãy sử dụng các font chữ khác nhau, hãy đảm bảo rằng font chữ mà bạn chọn đơn giản, tinh tế, dễ nhìn và sạch sẽ.
>>> Click vào đây để xem thêm các dịch vụ in ấn của chúng tôi!
Tạo hệ thống thị giác khi thiết kế
Yêu cầu trong thiết kế poster là phải thu hút và dễ đọc. Lượng thông tin cũng được sắp xếp theo thứ tự từ quan trọng đến ít quan trọng, từ thông tin chính đến thông tin phụ. Nếu như các bạn có ít thông tin hãy lựa chọn những kiểu thiết kế đồ họa đậm và đơn giản. Nếu lượng thông tin của các bạn nhiều, thì hãy trình bày bố cục tiêu đề thật lớn, và chia đều các nhóm thông tin thành những mảnh nhỏ.
Cắt bỏ phần không cần thiết, tạo điểm nhất khi thiết kế
Một điều quan trọng khác, tưởng chừng như không liên quan, nhưng thực ra lại rất cần thiết trong thiết kế poster, đó chính là những khoảng trắng, hay còn có tên gọi khác là “không gian thở” trong đồ họa. Nó đóng vai trò làm cho mắt người xem không bị nặng nề, không bị bí hình ảnh, nó giúp cho các bố cục được rõ ràng, màu sắc hài hòa, rất dễ chịu khi công chúng tiếp nhận.
Bên cạnh đó, việc cắt bỏ những thứ không cần thiết, và tạo điểm nhấn khi thiết kế poster cũng rất quan trọng. Không phải cứ nhiều là tốt. mà đôi khi ít còn tốt hơn nhiều. Ngắn gọn, xúc tích, dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhớ là mục tiêu tốt nhất của poster – gây cảm giác hiếu kỳ cho người xem. Slogan đơn giản, hình ảnh gây cảm xúc, chạm đến trái tim người nhìn có thể tạo nên một hiệu ứng tốt, so với việc quá nhiều chữ và hình ảnh.
Là đơn vị giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực in ấn, thiết kế, quảng bá thương hiệu, từng thực hiện hàng loạt dự án lớn của các công ty, doanh nghiệp. Nowads.com.vn tin rằng sẽ làm hài lòng tất cả khách hàng khi thiết kế poster event tại đây. Hãy liên hệ ngay hôm nay để hưởng những ưu đãi đặc biệt.
Để lại thắc mắc của bạn cho chúng tôi biết bằng cách bình luận vào ô bên dưới, nhân viên tư vấn sẽ giải đáp một cách nhanh nhất!