Một trong những yếu tố quan trọng nhất với một doanh nghiệp là thương hiệu. Không chỉ nằm ở chất lượng sản phẩm, dịch vụ, chăm sóc khách hàng… mà còn nằm ở bộ nhận diện thương hiệu. Đó là cách thức để khách hàng hình dung và nhớ tới bạn. Vậy thế nào là một bộ nhận diện thương hiệu đạt chuẩn nhưng vẫn có những nét riêng, khác biệt?
Mục lục bài viết
ToggleThể hiện rõ nét đặc trưng của thương hiệu

Thể hiện đặc trưng doanh nghiệp bằng bộ nhận diện thương hiệu
Chức năng chính của bộ nhận diện thương hiệu là mang đến cho khách hàng mô tả cơ bản nhất về doanh nghiệp. Chính vì vậy, nó cần phải phản ánh đúng đặc trưng về sản phẩm, dịch vụ cũng như văn hóa doanh nghiệp của bạn. Như vậy, khi khách hàng được tiếp xúc, họ mới có được ấn tượng ban đầu cũng như có được những thông tin cơ bản mà họ mong muốn. Đây chính là yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu.
>>> Tìm hiểu thêm về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại đây!
Xen với đặc trưng thương hiệu là sự độc đáo

Bộ nhận diện thương hiệu cần thể hiện sự độc đáo
Bạn muốn tạo ra sự khác biệt với đối thủ của mình? Đương nhiên, bộ nhận diện thương hiệu phải làm được điều này. Sự độc đáo chính là yếu tố để không bị nhầm lẫn với đối thủ hay các thương hiệu khác. Qua đó, khách hàng sẽ nhìn thấy được nét văn hóa, hình ảnh chính doanh nghiệp của bạn chứ không phải bất cứ một thương hiệu nào khác.
Tuân thủ và nhất quán với văn hóa, hình ảnh doanh nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu cần tuân thủ, nhất quán với văn hóa, hình ảnh của doanh nghiệp
Bộ nhận diện thương hiệu được tạo ra để làm gì? Khi trả lời được câu hỏi này thì bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của việc tuân thủ, nhất quán giữa bộ nhận diện thương hiệu với văn hóa, hình ảnh, hành vi ứng xử, thông điệp chủ đạo… của doanh nghiệp. Sự nhất quán này vừa mang tới cho khách hàng những trải nghiệm thực sự về doanh nghiệp vừa giúp cho nhân viên của bạn hiểu được tầm quan trọng của việc tạo ra sự thống nhất trong mọi hoạt động hay các hành vi ứng xử.
Không thể thiếu sự chuyên nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu cần phải chuyên nghiệp
Sự chuyên nghiệp với doanh nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến sự tồn tại và phát triển. Sự chuyên nghiệp tạo cho khách hàng niềm tin vào doanh nghiệp. Cho nên, bộ dận diện thương hiệu cũng cần phải thể hiện được sự chuyên nghiệp ấy. Hãy để nhận diện thương hiệu cho thấy chất lượng sản phẩm, dịch vụ và lợi ích của khách hàng khi lựa chọn doanh nghiệp.
Mang tính xã hội rõ nét

Bộ nhận diện thương hiệu cần mang tính xã hội
Bộ nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp khẳng định được vị thế còn được thể hiện ở tính xã hội. Tính xã hội ở đây có nghĩa là bắt kịp được yêu cầu, xu thế của xã hội hiện đại. Hoạt động hiệu quả cũng như truyền tải được thông điệp chung về doanh nghiệp trên tất cả các kênh thông tin. Từ đó tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất từ báo chí, truyền hình cho đến các mạng xã hội…
Khi thiết kế nhận diện thương hiệu đáp ứng được đầy đủ những yếu tố cơ bản trên, bạn thực sự sẽ tạo được sự khác biệt và khẳng định được vị thế của doanh nghiệp. Từ đó tạo ấn tượng, niềm tin cho khách hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ cũng như văn hóa công ty. Hơn thế còn thu hút được nhân tài từ chính sự chuyên nghiệp trong nhận diện thương hiệu. Và còn gì tuyệt vời hơn khi được chính những chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế và truyền thông cố vấn để có được bộ nhận diện thương hiệu phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.
Hãy để lại cho chúng tôi thông tin về doanh nghiệp hay mong muốn của bạn, Nowads.com.vn sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Hoặc để lại thắc mắc của bạn bằng cách bình luận vào ô bên dưới để chúng tôi có thể tư vấn kĩ hơn.
Những nhân viên tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi!