Chúng ta thường cho rằng chất lượng là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của khách hàng. Nhận định này vô cùng chính xác, bởi giá trị là yếu tố hàng đầu đem lại lợi ích cho khách hàng và cũng là yếu tố thể hiện giá trị của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu đặt trong hoàn cảnh mua sắm, bao bì lại là thứ quyết định phần nhiều đến quyết định chọn lựa của người mua.
1, Bao bì thu hút ánh nhìn của khách hàng
Bao bì sản phẩm không chỉ thể hiện thông tin về công dụng, thành phần, chức năng, cách sử dụng… của sản phẩm. Từ bao bì sản phẩm, doanh nghiệp sử dụng nó làm công cụ để thể hiện thương hiệu cũng như lời cam kết của mình đối với sản phẩm đó. Mặc dù chất lượng sản phẩm mới là công cụ đánh giá tốt nhất nhưng với những sản phẩm được đặt trong bao bì đẹp đẽ, bắt mắt chắc chắn sẽ gây được sự chú ý của khách hàng.
Ngược lại, nếu sản phẩm tốt nhưng bao bì sản phẩm không gây được sự chú ý thì ngay cả việc cân nhắc để chọn mua chưa chắc đã đạt được. Hãy nhớ rằng, sản phẩm của bạn được đặt ở trên kệ trong siêu thị và bên cạnh nó là rất nhiều sản phẩm cùng loại của các thương hiệu khác.
>>> Tham khảo thêm thông tin về thiết kế bao bì sản phẩm tại đây!
2, Nhắm trúng vào nhu cầu mua sắm của khách hàng
Nếu bao bì sản phẩm đã gây được ấn tượng của khách hàng thì chắc chắn suy nghĩ tiếp theo đó là tò mò về sản phẩm này. Họ sẽ muốn biết sản phẩm của bạn có gì thú vị và đáng sử dụng hay không. Dù cho trước đó họ không hề có ý định chọn mua sản phẩm của bạn.
Hãy làm cho bao bì sản phẩm khiến cho khách hàng phải tò mò, ngạc nhiên về sản phẩm mà quyết định chọn mua ngay cả khi vốn dĩ họ không có nhu cầu đó. Cho nên, hãy để khách hàng thấy được đặc trưng sản phẩm, lợi ích thú vị cùng với những thông tin quảng cáo, hướng dẫn sử dụng một cách dễ nhớ, dễ hiểu.
Ngoài ra, đừng nên ham thích sự cầu kì mà khiến cho bao bì sản phẩm trở nên rối khiến người tiêu dùng khó tiếp cận thông tin. Cũng đừng nên ham sự sáng tạo mà khiến khách hàng bối rối khi không thể biết đâu là nơi đóng mở hay cách sử dụng chính xác như thế nào. Bởi vậy, khó tránh khỏi việc đã cầm lên tay rồi nhưng lại đặt xuống.
3, Ảnh hưởng đến ý định quay trở lại mua sản phẩm
Ngoài việc gây được ấn tượng với khách hàng bởi sự bắt mắt, nổi trội thì bao bì sản phẩm còn ảnh hưởng tới ý định quay trở lại mua sản phẩm của khách hàng. Cụ thể hơn, khi mua hàng, ngoài việc kì vọng vào chất lượng sản phẩm thì người tiêu dùng còn kì vọng vào thiết kế bao bì sản phẩm. Không chỉ có bắt mắt mà cần phải chắc chắn, không dễ bong, hỏng để đảm bảo sản phẩm ở bên trong được bọc kĩ càng vừa đảm bảo sức khỏe, vừa bảo vệ môi trường.
Thiết kế bao bì sản phẩm tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại cần đảm bảo nhiều yếu tố như tính thẩm mỹ, khả năng quảng cáo lại phải đảm bảo nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Hãy tìm hiểu, nghiên cứu kĩ lưỡng để tạo ra mẫu bao bì tốt nhất, hiệu quả nhất.
Liên hệ với nowads.com.vn để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!