Khi thiết kế logo, rất nhiều người trong chúng ta thường mắc phải một số sai lầm không dễ nhận biết. Từ đó khiến cho logo không thể hiện được hết đặc trưng thương hiệu cũng như truyền tải được hết thông điệp để khách hàng dễ dàng nhận biết nhất. Hãy cùng chúng tôi tham khảo 5 lỗi sai thường gặp khi thiết kế logo dưới đây để sở hữu những logo không chỉ đẹp mà còn gây được ấn tượng tốt nhất.
-
Mục lục bài viết
ToggleSử dụng các kĩ thuật, hình ảnh, hiệu ứng quá cũ
Trước khi thiết kế logo, nhiều người thường có thói quen tìm kiếm và tham khảo những mẫu logo của các thương hiệu, doanh nghiệp đã quá nổi tiếng hoặc các thương hiệu kinh doanh cùng loại sản phẩm, dịch vụ. Việc này không sai nhưng không nên quá lạm dụng. Bởi logo sẽ không có tính chất riêng. Đó còn chưa kể đến việc logo của các công ty, doanh nghiệp hoạt động lâu đời thường được tạo ra từ rất nhiều năm trước. Bởi vậy, hiệu ứng, độ dốc 3D, hình nghệ thuật hoặc font chữ chắc chắn không còn mới. Nếu lấy ý tưởng từ đây, chắc chắn sẽ khiến cho logo của bạn trông rất lỗi thời.
-
Sử dụng quá nhiều chi tiết
Một trong những lỗi sai nhiều người mắc phải nhất khi thiết kế logo là sử dụng quá nhiều chi tiết. Bởi chúng ta thường có xu hướng “tham”, sợ thiếu cái này, thừa cái kia nên đành cho hết cả vào. Việc này không làm khẳng định logo của bạn cầu kì và độc đáo mà còn gây tác dụng ngược. Bởi logo có quá nhiều chi tiết thường không có được tính ứng dụng cao. Người dùng cũng như khách hàng khó nắm bắt, khó nhớ được thương hiệu của bạn.
Không những thế, với những logo nhiều chi tiết, khi được thể hiện ở trên các ấn phẩm có diện tích lớn thì không sao. Nhưng hãy thử nghĩ khi được đặt ở các ấn phẩm nhỏ hơn hoặc trên các bề mặt khó nhìn. Điều này chắc chắn không mang lại tác dụng tốt. Vì vậy, một logo đơn giản sẽ có tính ứng dụng cao hơn, giúp khách hàng dễ nhớ, dễ nhận diện hơn.
-
Sử dụng hình ảnh thiếu liên quan đến thương hiệu
Có rất nhiều hình ảnh đẹp nhưng không phải hình ảnh nào cũng phù hợp với thương hiệu của bạn. Bởi vậy, thay vì lựa chọn hình ảnh đẹp nhất thì hãy lựa chọn những hình ảnh phù hợp nhất giúp khách hàng dễ hình dung nhất về doanh nghiệp của bạn. Ngoài việc cung cấp cho khách hàng những thông tin quan trọng về công ty của bạn thì hãy để nó truyền đạt lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ, sản phẩm mà bạn cung cấp cũng như giá trị thương hiệu mà bạn hướng tới.
-
Logo và concept thương hiệu không nhất quán
Đây cũng là một trong những lỗi sai rất nhiều người mắc phải khi thiết kế logo. Để có được sự nhất quán giữa logo và concept thương hiệu, hãy suy nghĩ đến những cảm xúc đầu tiên của khách hàng dành cho doanh nghiệp của bạn. Với những doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ hướng vào đối tượng khách hàng cao cấp, có thu nhập cao thì hình ảnh cần góc cạnh, sang trọng. Với những doanh nghiệp hướng đến đối tượng là trẻ em thì hình ảnh cần màu sắc, dễ thương. Với những khách hàng bình dân, logo nên hướng đến sự đơn giản để khách hàng cảm nhận được sản phẩm, dịch vụ của bạn phù hợp với họ.
Nếu logo được thiết kế không đồng bộ và nhất quán với phân khúc khách hàng mà doanh nghiệp muốn hướng tới thì chắc chắn sẽ khiến khách hàng hiểu sai về doanh nghiệp, dẫn đến những hậu quả không đáng có trong kinh doanh.
Logo cũng để lại một tác động trực quan nhắc nhở khách hàng của bạn rằng vì sao thương hiệu này tồn tại. Nói cách khác, logo có thể tạo ra các sợi dây liên kết mạnh mẽ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Nó giúp khách hàng lưu giữ thương hiệu bạn có lâu hơn trong tâm trí họ.
Để tạo được một logo đúng chuẩn và hiệu quả, còn chần chừ gì mà không liên hệ ngay với nowads.com.vn.
Tham khảo thêm thông tin về thiết kế logo tại đây!