Thiết kế băng rôn là một hình thức quảng cáo, tuyên truyền trong kinh doanh với mục đích xây dựng thương hiệu, mang thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng. Đây được ví như một cách quảng cáo hiệu quả với kinh phí thấp, phù hợp với tất cả các doanh nghiệp.
Bật mí cách thiết kế băng rôn quảng cáo ấn tượng cho doanh nghiệp – là một bài viết sẽ chia sẻ cho các bạn biết những thủ thuật và cách thức để thiết kế băng rôn không chỉ đẹp mà còn mang lại hiệu quả cao trong việc quảng bá.
Cấu trúc cơ bản của một băng rôn quảng cáo
- Tiêu đề
Thiết kế băng rôn quan trọng nhất là lựa chọn tiêu đề, điều này quyết định sự chú ý, thu hút của người truy cập, cũng như người tiếp cận qua các bằng rôn quảng cáo ngoài trời.
- Kêu gọi hành động
Điều này giải thích cho người tiếp cận rằng họ phải làm như thế nào để tiếp tục tìm hiểu thông tin mà họ đang muốn quan tâm.
- Gây được sự chú ý với người tiếp cận
Đây không hẳn là một yếu tố quá khắt khe, nhưng lại rất quan trọng, nếu vận dụng tốt thì có sẽ thu hút được đôi mắt của rất nhiều công chúng. Riêng ở phần này, các bạn nên sử dụng hình ảnh đẹp, ấn tượng, sáng tạo trong thiết kế, để đảm bảo rằng, khi băng rôn của bạn được treo lên, sẽ nổi bật và hấp dẫn người xem.
>>> Xem thêm nhiều dịch vụ in ấn của Nowads.com.vn tại đây!
Cách thiết kế băng rôn quảng cáo ấn tượng cho doanh nghiệp
- Nguyên tắc phối màu
Thiết kế băng rôn đòi hỏi phải chú ý và quan tâm đến màu sắc, sự kết hợp hoàn hảo sẽ tạo nên một tác phẩm thu hút người xem.
Việc sử dụng màu như thế nào còn phụ thuộc vào tính chất hoạt động, sở thích và yêu cầu của khách hàng mà lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp. Chúng ta không nên sử dụng quá nhiều màu sắc trong một mẫu thiết kế băng rôn, hay một ấn phẩm truyền thông, ngoài trừ các sự kiện nghệ thuật, hội họa,…
Khi kết hợp các gam màu đối lập nhau sẽ tạo nên sự nổi bật cho tác phẩm, làm tăng sức hút của công chúng. Chúng ta nên tránh việc sử dụng các gam màu quá nổi, hoặc các màu quá nhợt nhạt, làm mất thẩm mỹ, gây tức mắt cho người xem.
Nếu muốn tạo điểm nhấn khác biệt và độc đáo, các bạn có thể dùng các màu đặc biệt để thiết kế. Điều quan trọng nhất mà chúng ta cần lưu ý chính là phải giữ vững được bố cục, nội dung cần truyền tải của ấn phẩm.
- Nguyên tắc chọn font chữ
Sử dụng font chữ như thế nào cũng là vấn đề rất cần chúng ta lưu ý.
Thiết kế băng rôn thường sử dụng 2 loại font chữ là chữ không chân (Sans Serif) và chữ có chân (Serif). Trong 2 loại font này, được ưa chuộng nhất trong các ấn phẩm thiết kế là “chữ không chân”, bởi nó thể hiện phong cách hiện đại. đơn giản và dễ nhìn.
Lưu ý:
- Khoảng cách chữ và các dòng chữ không quá khít nhau, tránh tạo cảm giác bí mắt, khó nhìn
- Tiêu đề và các đề mục nên dùng các font chữ dễ nhìn, dễ đọc, và dễ gây thiện cảm với người xem.
- Hạn chế lỗi dấu khi gõ Tiếng Việt. Sử dụng font, bảng mã phù hợp. sử dụng font Unicode có dấu trong thiết kế.
- Nguyên tắc Bố cục
Muốn thu hút người xem, thì bắt buộc băng rôn của chúng ta phải có một bố cục rõ ràng, hài hòa. Tùy theo yêu cầu của khách hàng, và đặc điểm của ấn phẩm thiết kế mà chúng ta sẽ lựa chọn các kiểu bố cục sao cho hợp tình hợp lý.
- Nguyên tắc chọn nền và chi tiết
- Nền hình ảnh:
+ Sử dụng khung cảnh, hình ảnh của sự kiện.
+ Làm mờ nền, hoặc dùng hình ảnh gốc, tạo nhiểu khoảng trống để tạo nền.
- Nền màu sắc:
+ Sử dụng các nền phẳng màu hoặc các mảng màu, phối cùng họa tiết (nếu có).
+ Tạo ra các nền mang xu hướng phẳng và hiện đại.
Trên đây là cách thiết kế băng rôn quảng cáo cho doanh nghiệp, hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn khi tham khảo. Với chuyên môn cao cùng nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Công ty chúng tôi chuyên thiết kế và in ấn nhanh, đảm bảo cho chất lượng thành phẩm mà bạn nhận được. Liên hệ ngay với Nowads.com.vn để được tư vấn tốt nhất. Hotline: 0287 302 6566 hoặc 0915 500 380 – 08 8838 0086.